Friday, June 9, 2023
HomeWorldઓલ્ડ માસ્ટરનું ગુપ્ત ઘટક? ઇંડા જરદી, નવા અભ્યાસ સૂચવે છે

ઓલ્ડ માસ્ટરનું ગુપ્ત ઘટક? ઇંડા જરદી, નવા અભ્યાસ સૂચવે છે

સંપાદકની નોંધ: CNN ના વન્ડર થિયરી સાયન્સ ન્યૂઝલેટર માટે સાઇન અપ કરો. રસપ્રદ શોધો, વૈજ્ઞાનિક પ્રગતિઓ અને વધુ પર સમાચાર સાથે બ્રહ્માંડનું અન્વેષણ કરો.



સીએનએન

“ઓલ્ડ માસ્ટર્સ” જેમ કે લિયોનાર્ડો દા વિન્સી, સેન્ડ્રો બોટિસેલ્લી અને રેમ્બ્રાન્ડે તેમના તેલ ચિત્રોમાં પ્રોટીન, ખાસ કરીને ઇંડા જરદીનો ઉપયોગ કર્યો હશે, એક નવો અભ્યાસ.

ક્લાસિક ઓઇલ પેઇન્ટિંગ્સમાં લાંબા સમયથી પ્રોટીન અવશેષોની ટ્રેસ જથ્થાઓ મળી આવી છે, જો કે તે ઘણીવાર દૂષિતતા માટે જવાબદાર હતા. એ મંગળવારે પ્રકાશિત થયેલ નવો અભ્યાસ જર્નલમાં નેચર કોમ્યુનિકેશન્સે શોધી કાઢ્યું કે સમાવેશ સંભવતઃ ઇરાદાપૂર્વકનો હતો — અને જૂના માસ્ટર્સ, 16મી, 17મી અથવા 18મી સદીની શરૂઆતના સૌથી કુશળ યુરોપિયન ચિત્રકારોના ટેકનિકલ જ્ઞાન અને તેઓએ તેમના પેઇન્ટ કેવી રીતે તૈયાર કર્યા તેના પર પ્રકાશ પાડે છે.

જર્મનીમાં કાર્લસ્રુહે ઇન્સ્ટિટ્યૂટ ઑફ ટેક્નોલોજી ખાતે ઇન્સ્ટિટ્યૂટ ઑફ મિકેનિકલ પ્રોસેસ એન્જિનિયરિંગ એન્ડ મિકેનિક્સના અભ્યાસ લેખક ઓફેલી રેનક્વેટે જણાવ્યું હતું કે, “આ વિશે બહુ ઓછા લેખિત સ્ત્રોતો છે અને આ વિષયની આટલી ઊંડાણમાં તપાસ કરવા માટે પહેલાં કોઈ વૈજ્ઞાનિક કાર્ય કરવામાં આવ્યું નથી.” એક ફોન ઇન્ટરવ્યુ. “અમારા પરિણામો દર્શાવે છે કે ઇંડાની જરદીની ખૂબ ઓછી માત્રા સાથે પણ, તમે ઓઇલ પેઇન્ટમાં ગુણધર્મોમાં અદભૂત પરિવર્તન પ્રાપ્ત કરી શકો છો, તે દર્શાવે છે કે તે કલાકારો માટે કેવી રીતે ફાયદાકારક હોઈ શકે છે.”

ફક્ત તેમના કાર્યોમાં ઇંડાની જરદી ઉમેરવાથી, તે તારણ આપે છે કે, લાંબા સમય સુધી ચાલતી અસરો હોઈ શકે છે જે માત્ર સૌંદર્ય શાસ્ત્રથી આગળ વધે છે.

કહેવામાં આવે છે પ્રાચીન ઇજિપ્તવાસીઓ દ્વારા ઘડવામાં માધ્યમ સાથે સરખામણી ટેમ્પેરા — જે પાઉડર રંજકદ્રવ્યો અને પાણી સાથે ઈંડાની જરદીને જોડે છે — ઓઈલ પેઈન્ટ વધુ તીવ્ર રંગો બનાવે છે, ખૂબ જ સરળ રંગ સંક્રમણ માટે પરવાનગી આપે છે અને ખૂબ જ ઝડપથી સુકાઈ જાય છે, તેથી તેનો ઉપયોગ તેની તૈયારી પછી ઘણા દિવસો સુધી થઈ શકે છે. જો કે, ઓઇલ પેઇન્ટ, જે પાણીને બદલે અળસી અથવા કુસુમ તેલનો ઉપયોગ કરે છે, તેમાં ખામીઓ પણ છે, જેમાં રંગ ઘાટા થવા માટે વધુ સંવેદનશીલ હોવા અને પ્રકાશના સંપર્કમાં આવવાથી થતા નુકસાનનો સમાવેશ થાય છે.

કારણ કે પેઇન્ટ બનાવવું એ એક કારીગરી અને પ્રાયોગિક પ્રક્રિયા હતી, શક્ય છે કે જૂના માસ્ટર્સે નવા પ્રકારના પેઇન્ટમાં ઇંડા જરદી, એક પરિચિત ઘટક ઉમેર્યું હશે, જે મધ્ય એશિયામાં પ્રથમ વખત સાતમી સદીમાં દેખાયું હતું. ઉત્તર યુરોપમાં ફેલાય છે પુનરુજ્જીવન દરમિયાન મધ્ય યુગ અને ઇટાલીમાં. અભ્યાસમાં, સંશોધકોએ ચાર ઘટકોનો ઉપયોગ કરીને પેઇન્ટ-નિર્માણની પ્રક્રિયાને ફરીથી બનાવી – ઇંડા જરદી, નિસ્યંદિત પાણી, અળસીનું તેલ અને રંગદ્રવ્ય – બે ઐતિહાસિક રીતે લોકપ્રિય અને નોંધપાત્ર રંગો, સીસું સફેદ અને અલ્ટ્રામરીન વાદળી.

“ઇંડાની જરદીનો ઉમેરો ફાયદાકારક છે કારણ કે તે આ પેઇન્ટના ગુણધર્મોને સખત રીતે ટ્યુન કરી શકે છે,” રેન્કવેટે કહ્યું, “ઉદાહરણ તરીકે, વૃદ્ધત્વને અલગ રીતે દર્શાવીને: પેઇન્ટને ઓક્સિડાઇઝ કરવામાં લાંબો સમય લાગે છે, કારણ કે તેમાં એન્ટીઑકિસડન્ટો છે. જરદીમાં.”

જરદીમાં તેલ, રંગદ્રવ્ય અને પ્રોટીન વચ્ચેની રાસાયણિક પ્રતિક્રિયાઓ પેઇન્ટના વર્તન અને સ્નિગ્ધતાને સીધી અસર કરે છે. “ઉદાહરણ તરીકે, લીડ સફેદ રંગદ્રવ્ય ભેજ પ્રત્યે તદ્દન સંવેદનશીલ હોય છે, પરંતુ જો તમે તેને પ્રોટીન સ્તરથી કોટ કરો છો, તો તે તેના માટે વધુ પ્રતિરોધક બનાવે છે, જે પેઇન્ટને લાગુ કરવા માટે એકદમ સરળ બનાવે છે,” રેન્કવેટે જણાવ્યું હતું.

“બીજી તરફ, જો તમે ઘણાં રંગદ્રવ્ય ઉમેર્યા વિના કંઈક કડક કરવા માંગતા હો, તો ઇંડાની જરદી સાથે તમે ઉચ્ચ ઇમ્પેસ્ટો પેઇન્ટ બનાવી શકો છો,” તેણીએ પેઇન્ટિંગ તકનીકનો ઉલ્લેખ કરતા ઉમેર્યું, જ્યાં પેઇન્ટ નાખવામાં આવે છે. સ્ટ્રોક એટલો જાડો છે કે બ્રશસ્ટ્રોક હજુ પણ દેખાય છે. ઓછા રંગદ્રવ્યનો ઉપયોગ સદીઓ પહેલા ઇચ્છનીય હતો, જ્યારે અમુક રંગદ્રવ્યો – જેમ કે લેપિસ લેઝુલી, જેનો ઉપયોગ અલ્ટ્રામરીન વાદળી બનાવવા માટે થતો હતો – તે સોના કરતાં વધુ મોંઘા હતા, રેન્કવેટ અનુસાર.

ઓઈલ પેઈન્ટમાં ઈંડાની જરદીની અસર અથવા તેના અભાવનો સીધો પુરાવો લિયોનાર્ડો દા વિન્સીની “મેડોના ઓફ ધ કાર્નેશન” માં જોઈ શકાય છે. અભ્યાસ દરમિયાન જોવા મળેલ ચિત્રોમાંથી એક. હાલમાં, જર્મનીના મ્યુનિકમાં અલ્ટે પિનાકોથેક ખાતે પ્રદર્શનમાં, કામ મેરી અને બાળકના ચહેરા પર સ્પષ્ટ કરચલીઓ દર્શાવે છે.

“ઓઇલ પેઇન્ટ સપાટીથી નીચે સૂકવવાનું શરૂ કરે છે, જેના કારણે તે કરચલીઓ પાડે છે,” રેન્કવેટે કહ્યું.

કરચલીઓ થવાનું એક કારણ પેઇન્ટમાં રંગદ્રવ્યોની અપૂરતી માત્રા હોઈ શકે છે, અને અભ્યાસ દર્શાવે છે કે ઇંડાની જરદીના ઉમેરા સાથે આ અસરને ટાળી શકાય છે: “તે ખૂબ જ અદ્ભુત છે કારણ કે તમારા પેઇન્ટમાં રંગદ્રવ્યની સમાન માત્રા છે, પરંતુ ઇંડા જરદીની હાજરી બધું બદલી નાખે છે.

કારણ કે કરચલીઓ દિવસોમાં થાય છે, તે સંભવિત છે કે લિયોનાર્ડો અને અન્ય ઓલ્ડ માસ્ટર્સે આ ચોક્કસ અસર તેમજ ઓઈલ પેઈન્ટમાં ઈંડાની જરદીના વધારાના ફાયદાકારક ગુણધર્મોને પકડી લીધો હશે, જેમાં ભેજ સામે પ્રતિકારનો સમાવેશ થાય છે. “મેડોના ઓફ કાર્નેશન” એ લિયોનાર્ડોના પ્રારંભિક ચિત્રોમાંનું એક છે, જે એવા સમયે બનાવવામાં આવ્યું હતું જ્યારે તે હજી પણ તેલ પેઇન્ટના નવા લોકપ્રિય માધ્યમમાં નિપુણતા મેળવવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યો હતો.

અધ્યયન દરમિયાન જોવા મળેલ અન્ય પેઇન્ટિંગ બોટિસેલ્લી દ્વારા “ધ લેમેન્ટેશન ઓવર ધ ડેડ ક્રિસ્ટ” હતી, જે અલ્ટે પિનાકોથેક ખાતે પણ પ્રદર્શિત કરવામાં આવી હતી. કામ મોટે ભાગે ટેમ્પરા સાથે કરવામાં આવે છે, પરંતુ બેકગ્રાઉન્ડ અને કેટલાક ગૌણ તત્વો માટે ઓઇલ પેઇન્ટનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો છે.

“અમે જાણતા હતા કે પેઇન્ટિંગ્સના કેટલાક ભાગો બ્રશસ્ટ્રોક દર્શાવે છે જે આપણે ઓઇલ પેઇન્ટિંગ કહીએ છીએ તે માટે લાક્ષણિક છે, અને તેમ છતાં અમે પ્રોટીનની હાજરી શોધી કાઢી હતી,” રેન્કવેટે કહ્યું. “કારણ કે તે ખૂબ જ ઓછી માત્રામાં છે અને તે શોધવાનું મુશ્કેલ છે, આને દૂષણ તરીકે બરતરફ કરી શકાય છે: વર્કશોપમાં, કલાકારોએ ઘણી જુદી જુદી વસ્તુઓનો ઉપયોગ કર્યો હતો, અને કદાચ ઇંડા માત્ર સ્વભાવના હતા.”

જો કે, કારણ કે ઉમેરી રહ્યા છે ઈંડાની જરદીની ઓઈલ પેઈન્ટ પર આટલી ઇચ્છનીય અસરો હતી, કાર્યમાં પ્રોટીનની હાજરી તેના બદલે ઈરાદાપૂર્વકના ઉપયોગનો સંકેત હોઈ શકે છે, અભ્યાસ સૂચવે છે. રેન્કવેટ આશા રાખે છે કે આ પ્રારંભિક તારણો આ અધ્યયન વિષય તરફ વધુ ઉત્સુકતા આકર્ષિત કરી શકે છે.

ઇટાલીની પીસા યુનિવર્સિટીમાં વિશ્લેષણાત્મક રસાયણશાસ્ત્રના પ્રોફેસર મારિયા પેર્લા કોલમ્બિની, જે અભ્યાસમાં સામેલ ન હતા, સંમત થયા. “આ ઉત્તેજક પેપર જૂની પેઇન્ટિંગ તકનીકોને સમજવા માટે એક નવું દૃશ્ય પ્રદાન કરે છે,” તેણીએ એક ઇમેઇલમાં જણાવ્યું હતું.

“સંશોધન જૂથ, પરમાણુ સ્તરથી મેક્રોસ્કોપિક સ્કેલ સુધીના પરિણામોની જાણ કરે છે, ઇંડા જરદી અને તેલના બાઈન્ડરના ઉપયોગમાં નવા જ્ઞાનમાં ફાળો આપે છે. તેઓ ઓલ્ડ માસ્ટર્સ દ્વારા ઉપયોગમાં લેવાતી સામગ્રીને ફક્ત ઓળખવા તરફ વધુ ધ્યાન આપતા નથી પરંતુ તે સમજાવે છે કે તેઓ કેવી રીતે ઉપલબ્ધ કુદરતી સામગ્રીનો ઉપયોગ કરીને અને મિશ્રણ કરીને અદ્ભુત અને ચમકદાર અસરો પેદા કરી શકે છે. તેઓ જૂની વાનગીઓના રહસ્યો શોધવાનો પ્રયાસ કરે છે જેમાં થોડું કે કંઈ લખાયેલું નથી,” તેણીએ ઉમેર્યું.

“આ નવું જ્ઞાન માત્ર આર્ટવર્કના બહેતર સંરક્ષણ અને જાળવણી માટે જ નહીં પરંતુ કલાના ઇતિહાસની વધુ સારી સમજણમાં પણ ફાળો આપે છે.”


ટોચની છબી: લિયોનાર્ડો દા વિન્સી દ્વારા “મોના લિસા”

Source link

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

LATEST

CATEGORIES

Most Popular